วันจันทร์ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ครอบฟันนั้นสำคัญไฉน

“เธอจะรู้บ้างไหม เมื่อเธอยิ้มแล้วโลกทั้งใบงดงามอย่างไร อยากให้อยู่กับฉันตรงนี้ได้ไหม” แม้กระทั่งเสียงเพลงจากพี่โดม ปกรณ์ ลัมน์ ยังบ่งบอกเลยว่า รอยยิ้มนั้นมีอิทธิพลกับผู้ที่พบเห็นมากแค่ไหน ลองคิดเล่นๆดูก็ได้ค่ะว่า หากเรากำลังเดินเล่นๆใจอยู่อย่างเพลิดเพลิน แล้วความบังเอิญก็ได้ลิขิตให้เราฟันไปพบกับรอยยิ้มของชายหนุ่มหรือหญิงสาวในอุดมคติ กำลังยิ้มแบบเต็มที่ เป็นยิ้มที่ออกมาจากใจผ่านริมฝีปากและดวงตา ฉับพลันนั้น แน่นอนว่าโลกจะสดใสขึ้นทันตาเห็น อย่าประมาทไปค่ะ คนเราตกหลุมรักเพราะรอยยิ้มมานักต่อนักแล้วค่ะ แล้วคิดดูสิคะ ว่าจะดีแค่ไหน หากมีใครสักคนมาประทับใจรอยยิ้มของเราบ้างจนเกิดเป็นความรัก


ในวันใดวันหนึ่ง หากมีคนมาบอกเราว่า เราประทับใจรอยยิ้มของเธอมากเลย พอเราเห็นเธอยิ้ม เรารู้สึกว่าโลกนี้สดใสและน่าอยู่อย่างบอกไม่ถูก โอว หากได้ยินอย่างนั้นบ้าง คงนอนฝันดีไปหลายวันเลยค่ะ แต่หากว่าตอนนี้ฟันเริ่มผุ เริ่มแตกหัก หรือเริ่มจะไม่ขาวใสกิ๊งเหมือนสมัยละอ่อน จะทำอย่างไรดี ไม่ต้องกังวลค่ะ เมื่อมีปัญหา ย่อมต้องมีทางแก้อย่างแน่นอนค่ะ

และวันนี้ขอนำทุกท่านให้มารู้จักกับการครอบฟันค่ะ อ่ะ!อย่าเพิ่งทำหน้างงค่ะ เชื่อแน่ว่าตอนนี้หลายคนที่อ่านมาถึงตรงนี้ต้องมีคำถามว่า แล้วการครอบฟันคืออะไร และมีดีอย่างไร การครอบฟันก็คือการเยียวยารักษาผู้ที่ฟันผุ ฟันบิ่น ฟันแตกร้าวทั้งหลายนี่ล่ะค่ะ ซึ่งการครอบฟันนั้นก็มีการใช้วัสดุที่แตกต่างกันไปค่ะ ยกตัวอย่างเช่น การครอบฟันแบบ   เซรามิกล้วน แบบเซรามิกและโลหะ แบบสแตนเลส แบบโลหะล้วนหรือทอง แบบพอร์ซเลนฐานโลหะ แบบโลหะผสมทอง และอื่นๆอีกมากมายให้เลือกสรรค่ะ
   
ซึ่งสมัยนี้การครอบฟันได้รับความนิยมอย่างมากค่ะ ถือเป็นทางเลือกที่ดีอีกทางเลือกหนึ่งในการเยียวยารักษาฟัน เพราะเมื่อเราได้ครอบฟันแล้ว จะทำให้มั่นใจมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะยิ้มหรือเคี้ยวอาหาร ไร้ซึ่งปัญหาจุกจิกกวนใจ ซึ่งราคาก็ตามแต่วัสดุที่เราเลือกค่ะ ซึ่งสำหรับเรื่องปากและฟันที่สำคัญต่อการดำรงชีวิตนี้ เท่าไหร่ก็ถือว่าคุ้มค่ะ แลกมาด้วยรอยยิ้มและความสะดวกสบายในการรับประทานอาหารแบบนี้ คุ้มค่ามากๆค่ะ ลองคิดดูว่าเวลาเราช้อปปิ้ง หรือซื้อหาของที่ถูกอกถูกใจนี่เราสามารถจ่ายได้เท่าไหร่เท่ากัน แล้วทำไมกับการเยียวยารักษาฟันในช่องปากของตัวเองทำไมจะยอมจ่ายไม่ได้ล่ะ จริงไหมคะ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น