วันจันทร์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2558

เคลือบฟันขาว อาจทำให้ฟันผุได้ จริงหรือ


การเคลือบฟันขาว เป็นการทำให้ฟันดูขาวขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ แม้ว่าฟันของคุณจะเป็นสีเหลืองหรือสีคล้ำก็ตาม อีกทั้งยังช่วยให้ฟันดูเรียงตัวสวยขึ้นอีกด้วย แต่การเคลือบฟันขาวก็มีกระแสข่าวให้ได้ยินอยู่บ้างเหมือนกัน ว่าจะทำให้ฟันผุได้ ซึ่งเป็นความจริงหรือไม่นั้น วันนี้เราจะพาคุณไปหาคำตอบกันค่ะ

จากกระแสข่าวที่ว่าเคลือบฟันขาวจะทำให้ฟันผุได้นั้น ได้วิจัยและตรวจสอบมาแล้วว่าเป็นความจริง เนื่องจากเคลือบฟันขาวจะไปทำลายเคลือบฟันธรรมชาติ จนส่งผลให้ฟันของคุณไม่มีแนวป้องกัน จึงทำให้เชื้อโรคและแบคทีเรียเข้าไปทำลายฟันได้ง่ายและก่อให้เกิดฟันผุได้ในที่สุดนั่นเอง ดังนั้นหากคุณคิดจะเคลือบฟันขาว ต้องคำนึงถึงผลดีผลเสียให้ดีด้วยนะคะ เพื่อจะได้ไม่เสียใจภายหลังนั่นเอง

สำหรับใครที่ต้องการเคลือบฟันขาวหรือจำเป็นต้องเคลือบฟันขาวจริงๆ จะต้องหมั่นดูแลเคลือบฟันเป็นประจำ โดยจะต้องขัดฟันด้วยไหมขัดฟันทุกครั้งหลังทานอาหาร และที่สำคัญจะต้องหมั่นแปรงฟันเป็นประจำ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดฟันผุได้ หรืออาจจะต้องควบคุมอาหารการกินสักนิด อย่างเช่นพวกขนมหวาน หรืออาหารที่มีน้ำตาลเยอะๆ โดยทานให้น้อยลง เพราะอาหารเหล่านี้จะทำให้ฟันผุเร็วขึ้นนั่นเอง

ถึงแม้การเคลือบฟันเทียมหรือเคลือบฟันขาวนั้นจะพอมีข้อเสียอยู่บ้าง ในเรื่องของการทำให้ฟันผุ แต่ทั้งนี้ ฟันเราถ้าหากไม่ดูแลและทำความสะอาดอย่างใส่ใจแล้วหละก็ ถึงแม้ไม่ได้ทำเคลือบฟันเทียมไว้ ก็ผุได้เช่นกัน ซึ่งสำหรับท่านใดที่เลือกการรักษาโดยการทำเคลือบฟันเทียม หรือเคลือบฟันขาว ในการรักษาแล้วละก็ เพียงแค่มั่นทำความสะอาด และใส่ใจ พบทันตแพทย์ให้บ่อยกว่าเดิม เช่น 6 เดือนเจอทันตแพทย์ 1 ครั้ง ซึ่งก็จะทำให้เราลดปัญหาที่จะเกิดขึ้นได้

และการทำเคลือบฟันเทียม ถ้าจะให้ออกมาได้ผลดี และปลอดภัยควรทำโดยทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ มีประสบการณ์ด้านการทำเคลือบฟันเทียม ซึ่งวันนี้เราก็มีมาแนะนำให้เพื่อนๆ ได้ลองไปขอคำปรึกษากับทันตแพทย์ลองดูนะคะ นั้นคือศูนย์ทันตกรรม PMDC เป็นศูนย์ทันตกรรมที่ประกอบด้วยทันตแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญ และมีประสบการณ์มากว่า 22 ปี ในด้านการทำทันตกรรมเพื่อความงาม หรือถ้าหากต้องการอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมด้านการทำเคลือบฟันเทียมสามารถคลิกเข้าไปได้ที่ www.pmdc-dental.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น