วันอังคารที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2556

วิธีเลือกคลินิคจัดฟัน

การเลือกคลินิคจัดฟันนั้นเป็นคำถามยอดนิยมเลยทีเดียวเชียวสำหรับหนุ่มๆสาวๆหลายๆท่านที่ต้องการจะจัดฟันเพื่อปรับเปลี่ยนรูปลักษณ์ฟันของตัวเราเอง ซึ่งสิ่งนี้จะช่วยเสริมสร้างบุคลิกภาพของเราได้เยอะเลย แต่หลายๆคนอาจจะกำลังกังวลไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของความไม่สะดวกหลังจากติดอุปกรณ์จัดฟันภายในช่องปากและนั่นทำให้เป็นอุปสรรคในเรื่องของการรับประทานอาหาร และอีกหนึ่งเรื่องหลักๆคือการเลือกทันตแพทย์และเลือกคลินิคจัดฟัน..จัดฟันกับหมอคนไหนดีล่ะ เอ? แล้วทำที่คลินิคจัดที่ไหนดีถึงจะไม่มีปัณหาในภายหลัง


การเลือกคลินิคจัดฟันที่ดีหรือไม่ดีนั้นจะส่งผลไปถึงการจัดฟันของเราในอนาคต ถึงโครงสร้างต่างๆภายในช่องปากของเราตลอกจนในบางรายเผลอเลือกคลินิคจัดฟันที่มีคุณภาพไม่ดีและคุณหมอมีประสบการณ์น้อยก็อาจจะทำให้การจัดฟันนั้นกินเวลานานยิ่งขึ้น และทำให้มีค่าใช้จ่ายสูงยิ่งขึ้นมากกว่าเดิมสำหรับการทำฟันในแต่ละเดือน  ซึ่งส่วนใหญ่แล้วจะเป็นการนัดมาตรวจดูรูปฟันภายในช่องปาก  ขูดหินปูน  ตรวจสุขภาพภายในช่องปากและดึงฟันทุกๆเดือนซึ่งในแต่ละเดือนก็เสียค่าใช้จ่ายทุกครั้ง และในเรื่องของการนัดตรวจสุขภาพฟันในระหว่างการจัดฟันในทุกๆเดือนนั้นทำให้เราต้องคำนึงถึงการเลืกคลินิคจัดฟัน คือ ทำเลที่ตั้งของคลินิกจัดฟันควรจะอยู่ใกล้ๆบ้าน หรือใกล้กับที่ทำงาน หรือสถานที่ๆสามารถเดือนทางได้สะดวก เพราะการจัดฟันนั้นต้องมีเหตุที่จะเข้าพบแพทย์บ่อยๆ

และประเด็นต่อมาคือ ประสบการณ์และความเชี่ยวชาญของทันตแพทย์เพราะการจัดฟันนั้นจะส่งผลไปถึงเค้าโครงของใบหน้าเรา และส่งผลไปถึงความเปลี่ยนแปลงของโครงสร้างฟันดังนั้นเราจึงควรได้รับการดูแลในระหว่างการจัดฟันจากทัตแพทย์เฉพาะด้านที่มีใบอณุญาตให้เป็นผู้ประกอบอาชีพโรคศิลป์จากทัตแพทย์สภาแห่งประเทศไทย




ประเด็นสุดท้ายนั้นจะเป็นในเรื่องของการเปรียบเทียบระยะเวลาในการทำการจัดฟัน   เรื่องของราคา  ไปจนถึงค่าบริการต่างๆ จากคลินิคจัดฟันหลายๆแห่ง และที่สำคัญควรเข้าไปลองพูดคุยและปรึกษาก่อนเข้ารับการจัดฟันทุกครั้ง เพราะทัตแพทย์ที่จัดฟันนั้นอาจจะมีรูปแบบการจัดฟันที่แตกต่างกันออกไปอย่าลืมนะคะเลือกสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อสุขภาพปากและฟันของเราในอนาคตค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น