วันพุธที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2558

ความรู้เรื่องการทำฟันปลอม



ในเมื่อวันหนึ่งที่เราต้องอาจต้องสูญเสียฟันไปอย่างที่สุดจะรั้งไว้ เนื่องจากฟันผุจนทะลุไปยังรากฟันแทบไม่เหลืออะไรหรือฟันโยกจนหักแบบไม่มีฟันขึ้นทดแทนได้อีกแล้ว อาจต้องถึงเวลาที่เราอาจต้องใช้ฟันปลอมเข้ามาช่วย เพื่อช่วยเสริมบุคลิกภาพและเสริมความมั่นใจในการออกเสียงให้ชัดเจนยิ่งขึ้น

ฟันปลอมได้เข้ามาช่วยคลายกังวลใจหลายๆเรื่อง นอกจากเรื่องที่กล่าวมาข้างต้นแล้วยังมีส่วนช่วยในเรื่องของการบดเคี้ยวอาหารที่ทำได้ไม่เต็มที่และฟันห่างซึ่งมักส่งผลต่อการที่เศษอาหารติดอยู่ในซอกฟันสร้างความรำคาญให้กับผู้ที่มีปัญหาเรื่องนี้เป็นอย่างมาก

       การทำฟันปลอมนั้นสามารถทำได้แบบทั้งปากหรือเฉพาะซี่ที่แหว่งไป ที่เรียกว่า สะพานฟัน ซึ่งวัสดุที่ใช้ทำฟันปลอมมีทั้งแบบโลหะและแบบอะคริลิก ซึ่งแบบโลหะจะติดแน่น ทนทานกว่า และสร้างความระคายเคืองน้อยมาก แต่ราคาจะแพงกว่าแบบอะคริลิก และฟันปลอมจะมีแบบทั้งติดแน่นกับแบบที่สามารถถอดทำความสะอาดได้ ซึ่งแบบติดแน่นจะมีความคล้ายคลึงกับธรรมชาติมากกว่า ทำให้ไม่เกิดความรำคาญเวลาเคี้ยวอาหาร

       สำหรับการดูแลรักษาฟันปลอม เรื่องสำคัญ คือ การดูแลรักษาความสะอาดของปากและฟันให้สะอาดอยู่เสมอด้วยการแปรงฟันวันละ 2 ครั้ง และที่สำคัญฟันปลอมแบบถอดได้อาจแตกหักง่ายหากไม่ระมัดระวัง  ไม่ควรปล่อยให้ฟันปลอมแบบถอดได้แห้งนานเกินไป ควรมีการนำไปแช่ในน้ำผสมน้ำยาแช่ฟันอย่างสม่ำเสมอ และไม่ควรแช่ไว้ในน้ำร้อนเพราะอาจทำให้ฟันปลอมบิดเบี้ยวเสียรูปได้

สำหรับท่านใดที่ต้องการทำฟันปลอมและตรวจสุขภาพฟัน แต่ถ้าหากยังกังวลในเรื่องของการที่ทำฟันปลอมออกมาแล้วนั้นจะดูไม่สวยและไม่เป็นธรรมชาติ เราขอแนะนำศูนย์ทันตกรรม PMDC เพราะที่ศูนย์ทันตกรรมประกอบด้วยทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในด้านการทำฟันปลอม รวมทั้งทันตกรรมตกแต่งต่างๆ  ท่านจะได้รับสุขภาพฟันที่ดี และรอยยิ้มที่สวยงามเป็นธรรมชาติ หากท่านต้องการอ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการทำฟันปลอม สามารถคลิกเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติม พร้อมทั้งรูปภาพคนไข้ก่อนและหลังการทำ คลิกได้ที่ http://www.pmdc-dental.com/th/ทันตกรรมตกแต่ง/ฟันปลอม


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น